กลุ่มผลิตภัณฑ์ความสะอาดในช่องปาก สินค้าที่มาแรงก็ต้องพูดถึง “ยาสีฟัน” ปัจจุบันมียาสีฟันสารพัดยี่ห้อ หลากหลายสรรพคุณให้เราเลือกใช้ตามความต้องการ แต่ถ้ามองให้ลึกจริงๆ จะพบว่ามีอีกหลายแบรนด์ที่อยู่ในตลาดแต่เราอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน และการไม่รู้จักใช่ว่าสินค้าเหล่านี้จะไม่มีคุณภาพ

 

 1.จุดเริ่มต้นธุรกิจ “ผลิตสินค้าแก้ปัญหาช่องปาก

ในสมัยก่อนสินค้ากลุ่มยาสีฟันและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดช่องปาก ยังถือว่าไม่มีความหลากหลาย สินค้าส่วนใหญ่เน้นโฆษณาใช้แล้วฟันขาว ใช้แล้วยิ้มสดใส ซึ่งยาสีฟันสมุนไพร 5ดาว 4เอ กลับมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าที่ไม่ใช่แค่ฟันขาว 

แต่ทดลองหาสูตรยาสีฟันที่แก้ปัญหาสุขภาพทางช่องปากได้อย่างครบถ้วน จึงได้มีการค้นคว้าและทดลองอย่างจริงจัง จนประสบความสำเร็จในการผลิตยาสีฟันที่ป้องกันกลิ่นปากและยังมีสรรพคุณในการรักษาช่องปากที่มีปัญหาให้กลับมาเป็นปกติดังเดิม 

จึงถือเป็นยาสีฟันที่แม้ไม่ใช่ผู้บุกเบิกในธุรกิจนี้แต่ก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเองแท้จริง

2.ยาสีฟันสมุนไพร 5ดาว4เอ ธุรกิจที่มีมานานกว่า 25 ปี

เราอาจคิดว่านี่คือผลิตภัณฑ์ใหม่เพราะคนส่วนใหญ่อาจไม่รู้จักหรือคุ้นเคย แต่ความจริง ยาสีฟันสมุนไพร 5ดาว4เอ อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 25 ปี เริ่มต้นจริงๆ ตั้งแต่ปี 2530 ที่เริ่มคิดค้นผลิตยาที่แก้ปวดฟัน และยาสีฟัน คนรอบข้างใช้ได้ผลดีเห็นผล 

คนปวดฟันเหงือกฟันอักเสบ รำมะนาด เลือดออกตามไรฟัน จึงเกิดความคิดที่จะมาทำยาสีฟัน และแจกคนในหมู่บ้านใกล้เคียงมาถึงปี 2543 จึงได้เริ่มผลิตยาสีฟันชนิดหลอดและวางขายในตลาดมากขึ้น

 

 

3.ยาสีฟันแบบตลับรายแรกของประเทศ

เราอาจคุ้นเคยกับยาสีฟันต้องเป็นแบบหลอดแต่ที่จริงยาสีฟัน 5ดาว4เอในยุคหนึ่งประมาณปี 2530 ผลิตยาสีฟันแบบตลับขึ้นมา โดยมีสรรพคุณในการรักษาโรคทางช่องปาก ไมว่าจะเป็นปวดฟัน กลิ่นปาก รำมะนาด เลือดออกตามไรฟัน 

ซึ่งปรากฏว่าในยุคนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างดี เป็นยาสีฟันที่แม้จะไม่ได้เน้นการตลาดมากนักแต่ก็มีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

4.ทำไมต้อง 5ดาว4เอ

หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องใช้ชื่อว่า 5ดาว4เอ พูดกันตามจริงว่าข้อมูลเรื่องนี้แม้จะสืบค้นในอินเทอร์เนตก็แทบจะหาข้อมูลที่เป็นนามธรรมไม่ได้ สันนิษฐานเอาตามที่เข้าใจคำว่า 5ดาว น่าจะหมายถึงคุณภาพสินค้าที่อยู่ในขั้นดีเยี่ยมส่วนคำว่า 4เอ 

ก็น่าจะเกี่ยวกับคุณภาพสินค้าที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม ซึ่งการใช้คำที่บอกคุณลักษณะสินค้าทั้ง 5ดาวและ 4เอ อาจจะเพื่อให้สอดคล้องอันเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพราะถ้าพูดว่า5ดาว5เอ บางทีอาจฟังดูแปลก และไม่ไพเราะเท่า 5ดาว4เอ

 

5.เจ้าของแบรนด์ “5ดาว4เอ” ตอนนี้ได้ปรับเปรี่ยนโฉมชื่อ "นกไทย 5ดาว4เอ

บริษัท วินเนอร์ คอสเมด จำกัด เป็นเจ้าของแบรนด์ยาสีฟันตรา 5ดาว4เอ ที่มีประสบการณ์ในการผลิตสินค้ามานานกว่า 25 ปี โดยบริษัท วินเนอร์ คอสเมด จำกัด ถือเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจเกี่ยวกับสมุนไพร 100% คิดค้นรวบรวมความรู้ผลิตยาสีฟันที่ทำจากสมุนไพรแท้ๆ 

ซี่งนอกจาก ‘5ดาว4เอ’ ก็ยังมีอีกแบรนด์ในเครือเดียวกันคือ ‘นกไทย 5ดาว4เอ’

 

6.ยาสีฟันสูตรเข้มข้น “ปริมาณการใช้แค่เมล็ดถั่วเขียว” 

ยาสีฟัน 5ดาว4เอ ได้ชื่อว่าเป็นยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น คนที่เป็นสาวกของ5ดาว4เอจะคุ้นเคยกันดีกับปริมาณการใช้ที่สรรพคุณระบุชัดว่าใช้ไม่เกิน 1 ใน 10 ของแปรงหรือปริมาณไม่เกินเมล็ดถั่วเขียว 

แต่มีประสิทธิภาพในการดับกลิ่นปาก หอมสะอาดมั่นใจได้ตลอดวัน รวมถึงยังลดการปวดฟัน เสียวฟัน แก้ปัญหาหินปูน เหงือกอักเสบ ฟื้นฟูรากฟัน เลือดออกตามไรฟัน โดยใช้แปรงเช้าและเย็นเป็นประจำทุกวัน

 

7.ส่วนผสมสำคัญของยาสีฟัน 5ดาว4เอ

เมื่อได้ชื่อว่าเป็นยาสีฟันสมุนไพรชนิดเข้มข้นหลายคนก็อยากรู้ว่าส่วนประกอบหลักของยาสีฟันชนิดนี้จะมีสมุนไพรอะไรกันบ้าง เราลองค้นหาข้อมูลเบื้องต้นซึ่งก็มีสมุนไพรน่าสนใจหลายชนิดเช่น การบูร, พิมเสน ,ใบขอย , กานพลู , ชะเอม, ใบมิ้นท์ , อบเชย , ใบฝรั่ง 

ซึ่งสรรพคุณของสมุนไพรแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติในการรักษาแตกต่างกันไป อีกทั้งยังมีอีกหลายสมุนไพรที่เอามารวมกันไว้เป็นส่วนประกอบของยาสีฟันสมุนไพร 5ดาว4เอ ที่การันตีว่าใช้แล้วดีต่อสุขภาพปากจริงๆ

8.ยาสีฟัน 5ดาว4เอ ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ

ด้วยความที่เป็นผลิตภัณฑ์อยู่คู่คนไทยมานานแต่อาจจะไม่ได้ทำการตลาดผ่านสื่อคนทั่วไปจึงอาจไม่คุ้นเคยกับยาสีฟันยี่ห้อนี้ซึ่งหากลองดูประวัติของสินค้าจะพบว่ายาสีฟัน 5ดาว4เอ ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมาตรฐานมาแล้วมากมาย 

ยกตัวอย่างเช่น รางวัล “คุณค่าแห่งผลิตภัณฑ์ของประเทศไทย” โดย สมาคมสื่อมวลชนสัมพันธ์แห่งประเทศไทย (Best Bllion Business Awards 2016) แม้แต่ในปี 2017 ยาสีฟัน 5ดาว4เอ ก็ยังได้รับรางวัล สุดยอดธุรกิจดีเด่นแห่งปี TOP BUSINESS AWARDS 2017 อีกด้วย

9.จุดจำหน่ายยาสีฟันสมุนไพร 5ดาว4เอ

สำหรับผู้สนใจที่ต้องการลองใช้ผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสมุนไพร 5ดาว4เอ มีจุดจำหน่ายหลายแห่งเช่น Golden Place, seven-eleven(7-11), The Mall, Siam Paragon,Ernporium,Max value,Farnily mart , 

ร้านตำรับไทย, ร้านภูมิใจไทย, ร้านท็อปมาร์ทจังหวัดพิษณุโลก, ร้านทวีกิจมินิมาร์ท จังหวัดบุรีรัมย์, ร้านสมุนไพรชั้นนำหลายแห่ง, Misteen Friday, สหกรณ์ กรุงเทพ, ศึกษาภัณฑ์พาณิช, ร้านยาหน้าศิริราช, และร้านยาชั้นนำทั่วไทย ส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์ปากต่อปาก คนหนึ่งใช้ดีก็บอกต่อเพื่อนให้ลองซื้อใช้บ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


10.พัฒนาแพคเกจให้สอดคล้องกับยุคใหม่กลายเป็น “นกไทย 5ดาว 4เอ”

เดือนพฤษภาคมปี 2562 ทางบริษัทได้ประกาศปรับเปลี่ยนรูปแบบแพคเกจใหม่เพื่อให้ดูทันสมัยและสอดคล้องกับโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงรวมเอาชื่อนกไทยและ5ดาว4เอ ไว้ด้วยกันกลายเป็น “นกไทย 5ดาว4เอ” ที่นอกจากมีการปรับกลยุทธ์ในเรื่องบรรจุภัณฑ์การตลาดของบริษัทยังมุ่งพัฒนาการขายสินค้าให้ก้าวไกลมากขึ้น ไม่ใช่แค่ตลาดในประเทศปัจจุบันได้มีการส่งออกสินค้ายาสีฟันสมุนไพร “นกไทย5ดาว4เอ” ไปยังต่างประเทศ เช่น จีน รัสเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น ลาว เวียดนาม พม่า รวมถึงมีแผนในการขยายตลาดสู่อีกหลายๆ ประเทศในอนาคตด้วย ถือว่ายาสีฟันสมุนไพร 5ดาว4เอ คืออีกหนึ่งแบรนด์สินค้าที่อาจจะไม่ได้มาแบบหวือหวาแต่กลับมีแรงกระเพื่อมใต้น้ำชนิดมาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบไม่รู้ตัว แม้ส่วนแบ่งการตลาดอาจจะไม่เทียบเท่าสินค้าที่เราคุ้นเคยแต่ในเรื่องรายได้น่าจะทำให้ผู้ผลิตสินค้ามีความพึงพอใจเนื่องจากไม่ต้องทุ่มงบด้านการตลาดทำให้ลงทุนกับผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่นำมาสู่ประสิทธิภาพของสินค้าที่ดีและเน้นการใช้กลยุทธ์ “ปากต่อปาก” สร้างฐานลูกค้าตัวเอง เป็นตัวอย่างของธุรกิจที่เน้นเอาสินค้าที่มีคุณภาพเป็นจุดแข็งให้คนสนใจและสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงแข็งแรงด้วย